หน้าหลัก
ด้านภูมิศาสตร์
ด้านที่ดิน
การใช้ประโยชน์ที่ดิน
การใช้ประโยชน์ที่ดินในอนาคตตามผังเมืองรวม
ด้านประชากรและแรงงาน
ข้อมูลจำนวนประชากร
จำนวนครัวเรือน และ ความหนาแน่นของประชากร
โครงสร้างประชากร
การคาดการณ์จำนวนประชากรในพื้นที่ศึกษาในอนาคต
ขนาดครัวเรือน
ด้านการท่องเที่ยว
ข้อมูลผู้มาเยือน
แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ
ด้านเศรษฐกิจและสังคม
ผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด
การจ้างงาน
ด้านคมนาคมขนส่งและโลจิสติกส์
1.ข้อมูลปริมาณการจราจรเฉลี่ยต่อวันตลอดทั้งปีและข้อมูลจุดสำรวจ
2.ตารางค่า Factor (PCU_Factor) ของกรมทางหลวง
3.เกณฑ์ระดับการให้บริการบนช่วงถนน
4.ผลการคำนวณปริมาณจราจรต่อความจุของถนน
5.การสำรวจความเร็วเฉลี่ยของยานพาหนะ
6.การสำรวจจำนวนคนเดินทางเลยยานพาหนะแต่ละประเภท
7.การสำรวจปริมาณจราจรความล่าช้าความยาวแถวคอยสัญญาณไฟแล้วจราจรที่ทางแยก
8.สภาพกายภาพของโครงข่ายคมนาคมขนส่ง
9.ข้อมูลระบบขนส่งสาธารณะ
10.ปริมาณการเดินทางและขนส่งสินค้าในปัจจุบัน
11.ปริมาณการเดินทางและขนส่งสินค้าในอนาคต
12.ปริมาณรถจดทะเบียน
13.สถิติการเดินทางและขนส่งสินค้าทางอากาข้ามแดน
14.เส้นทางเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว
อุบัติเหตุจราจรทางบก
ด้านระบบเมืองและการตั้งถิ่นฐานของชุมชน
ลงชื่อเข้าสู่ระบบ
ค้นหาจาก google
ค้นหาจากเว็บไซต์
×
กรุณากรอกรายละเอียดสำหรับสมัครสมาชิก
*
ชื่อเข้าใช้
*
รหัสผ่าน
ยืนยันรหัสผ่าน
ชื่อจริง
นามสกุล
อีเมลล์
อาชีพ
หน่วยงาน
ที่อยู่
ตำบล
อำเภอ
จังหวัด
--------- เลือกจังหวัด ---------
กรุงเทพมหานคร
กระบี่
กาญจนบุรี
กาฬสินธุ์
กำแพงเพชร
ขอนแก่น
จันทบุรี
ฉะเชิงเทรา
ชัยนาท
ชัยภูมิ
ชุมพร
ชลบุรี
เชียงใหม่
เชียงราย
ตรัง
ตราด
ตาก
นครนายก
นครปฐม
นครพนม
นครราชสีมา
นครศรีธรรมราช
นครสวรรค์
นราธิวาส
น่าน
นนทบุรี
บึงกาฬ
บุรีรัมย์
ประจวบคีรีขันธ์
ปทุมธานี
ปราจีนบุรี
ปัตตานี
พะเยา
พระนครศรีอยุธยา
พังงา
พิจิตร
พิษณุโลก
เพชรบุรี
เพชรบูรณ์
แพร่
พัทลุง
ภูเก็ต
มหาสารคาม
มุกดาหาร
แม่ฮ่องสอน
ยโสธร
ยะลา
ร้อยเอ็ด
ระนอง
ระยอง
ราชบุรี
ลพบุรี
ลำปาง
ลำพูน
เลย
ศรีสะเกษ
สกลนคร
สงขลา
สมุทรสาคร
สมุทรปราการ
สมุทรสงคราม
สระแก้ว
สระบุรี
สิงห์บุรี
สุโขทัย
สุพรรณบุรี
สุราษฎร์ธานี
สุรินทร์
สตูล
หนองคาย
หนองบัวลำภู
อำนาจเจริญ
อุดรธานี
อุตรดิตถ์
อุทัยธานี
อุบลราชธานี
อ่างทอง
รหัสไปรษณีย์
เบอร์ติดต่อ
1.ข้อมูลปริมาณการจราจรเฉลี่ยต่อวันตลอดทั้งปีและข้อมูลจุดสำรวจ
2.ตารางค่า Factor (PCU_Factor) ของกรมทางหลวง
3.เกณฑ์ระดับการให้บริการบนช่วงถนน
4.ผลการคำนวณปริมาณจราจรต่อความจุของถนน
5.การสำรวจความเร็วเฉลี่ยของยานพาหนะ
6.การสำรวจจำนวนคนเดินทางในยานพาหนะแต่ละประเภท
7.การสำรวจปริมาณจราจรความล่าช้าความยาวแถวคอยสัญญาณไฟแล้วจราจรที่ทางแยก
8.สภาพกายภาพของโครงข่ายคมนาคมขนส่ง
9.ข้อมูลระบบขนส่งสาธารณะ
10.ปริมาณการเดินทางและขนส่งสินค้าในปัจจุบัน
11.ปริมาณการเดินทางและขนส่งสินค้าในอนาคต
12.ปริมาณรถจดทะเบียน
13.สถิติการเดินทางและขนส่งสินค้าทางอากาข้ามแดน
14.เส้นทางเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว
15.อุบัติเหตุจราจรทางบก
เส้นทางเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยว
จังหวัดบึงกาฬมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ โบราณคดี ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ซึ่งมีสถานที่ตั้งอยู่ตามอำเภอต่างๆ เช่น วัดสว่างอารมณ์ วัดอาฮงศิลาวาส วัดโพธาราม น้ำตกถ้ำฝุ่น ภูทอก ภูสิงห์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เป็นต้น โครงข่ายเส้นทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีทั้ง โครงข่ายของทางหลวงแผ่นดิน เช่น ทล 212 ทล.222 ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักที่เชื่อมโยงการเดินทางในแนวตะวันออก – ตะวันตก และแนวเหนือใต้ นอกจากนี้ยังมีโครงข่ายของทางหลวงชนบท ที่เชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่ง (รูปที่ 5.1.2-1) ซึ่งจะอธิบายรายละเอียดในแต่ละเส้นทางดังนี้
เส้นทางเชื่องโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดบึงกาฬ
- ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 (หนองคาย-อุบลราชธานี) เป็นทางหลวงแผ่นดินสายหลัก ขนาด 2 ช่องจราจร (บางช่วงกำลังก่อสร้างขยายช่องจราจรเป็น 4 ช่องจราจรระหว่างจังหวัดหนองคายถึงจังหวัดบึงกาฬ) (รูปที่ 5.1.2-2) ที่มีเส้นทางเชื่อมโยงจากจังหวัดหนองคายเรียบแม่น้ำโขง ผ่านจังหวัดบึงกาฬ จังหวัดนครพนม จังหวัดมุกดาหาร และไปสิ้นสุดที่จังหวัดอุบลราชธานี ตามแนวตะวันออก-ตะวันตก ซึ่งผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่ง เช่น วัดสว่างอารมณ์ วัดอาฮงศิลาวาส วัดโพธาราม น้ำตกถ้ำฝุ่น และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เป็นต้น
ตัวอย่างลักษณะหน้าตัดทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212
- ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 222 (พังโคน - บึงกาฬ) เป็นทางหลวงแผ่นดินสายหลัก ขนาด 2 ช่องจราจร (รูปที่ 5.1.2-3) เริ่มต้นจากแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 ที่ตำบลพังโคน อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร ผ่านอำเภอวานรนิวาส อำเภอคำตากล้า อำเภอเซกา อำเภอพรเจริญ อำเภอศรีวิไล และอำเภอเมืองบึงกาฬ และสิ้นสุดบริเวณวงเวียนหอนาฬิกา เทศบาลตำบลบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ เป็นโครงข่ายถนนที่เชื่อมโยงการเดินทางของนักท่องเที่ยวในแนวเหนือใต้ที่เข้ามาฝั่งจังหวัดสกลนคร
ตัวอย่างลักษณะหน้าตัดทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 222
- ทางหลวงชนบทสาย บก 3009 เริ่มต้นจากแยกทางหลวงหมายเลข 212 (กม.ที่ 162+200) - บ.โนนจำปาทอง เป็นเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างอำเภอเมือง อำเภอบึงโขงหลง และอำเภอเซกา เป็นถนนแอสฟัลต์คอนกรีตขนาด 2 ช่องจราจร (รูปที่ 5.1.2-3 ) มีระยะทางรวม 46.275 กิโลเมตร เป็นเส้นทางสำคัญที่ผ่านแหล่งท่องเที่ยวตลอดสายทาง ได้แก่ ภูสิงห์ ภูทอก น้ำตกชะแนน น้ำตกถ้ำพระ และเชื่อมโยงไปยังบึงโขงหลงได้ ลักษณะผิวจราจรส่วนใหญ่อยู่ในสภาพดี แต่ในบางช่วง ไหล่ทางยังมีขนาดคับแคบและทางโค้งที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจราจรได้
ตัวอย่างลักษณะหน้าตัดทางหลวงชนบทสาย บก 3009
- ทางหลวงชนบทสาย บก 3012 เริ่มต้นจากแยกทางหลวงหมายเลข 222 (กม.ที่ 73+300) - บ.นาคำแคน เป็นเส้นทางเชื่อมโยงระหว่างอำเภอเซกาและอำเภอศรีวิไล เป็นถนนแอสฟัลต์คอนกรีต ขนาด 2 ช่องจราจร (รูปที่ 5.1.2-4 ) และในบางช่วงถนนเป็นผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะทางรวม 21.945 กิโลเมตร ในบางช่วงถนน มีสภาพค่อนข้างแคบและไม่มีไหล่ทาง เส้นทาง บก.3012 ก็จะเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกันระหว่าง ทล 222 ที่อำเภอศรีวิไล กับ ทางหลวงชนบท บก 3012 ที่บ.นาคำแคน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ภูทอก ภูสิงห์ เป็นต้น
ตัวอย่างลักษณะหน้าตัดทางหลวงชนบทสาย บก 3012